KruNaungSri


องค์ประกอบที่ 1 การประเมินประสิทธิภาพและประสิทธิผล การปฏิบัติงานตามมาตรฐานตำแหน่ง
องค์ประกอบที่ 1 การประเมินประสิทธิภาพและประสิทธิผล การปฏิบัติงานตามมาตรฐานตำแหน่ง

1.1สร้างและหรือพัฒนาหลักสูตร โดยจัดทำรายวิชาและหน่วยการเรียนรู้ให้สอดคล้องกับมาตรฐานการเรียนรู้ และตัวชี้วัดหรือผลการเรียนรู้ ตามหลักสูตรให้ผู้เรียนได้พัฒนาสมรรถนะและการเรียนรู้เต็มตามศักยภาพ

ดำเนินการวิเคราะห์หลักสูตรแกนกลางการศึกษา

ขั้นพื้นฐาน พุทธศักราช 2551 (ฉบับปรับปรุง พ.ศ. 2560) หลักสูตรสถานศึกษาโรงเรียนวังน้ำเย็นวิทยาคม

สาระมาตรฐานการเรียนรู้และตัวชี้วัด หรือผลการเรียนรู้

เพื่อจัดทำคำอธิบายรายวิชา ออกแบบหน่วยการเรียนรู้

โดยคลอบคลุมเนื้อหาของหลักสูตรที่กำหนด โดยดำเนินการจัดทำหลักสูตรรายวิชา ตามภาระงานสอนที่ได้รับมอบหมาย ได้แก่ รายวิชาฟิสิกส์ 3 ระดับชั้น ม.5 วิชาวิทยาศาสตร์โลก

ดาราศาสตร์ และอวกาศ ระดับชั้นม.6



>> หลักสูตรกลุ่มสาระการเรียนรู้วิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี <<


1.2 ปฏิบัติการสอนโดยออกแบบการจัดการเรียนรู้โดยเน้นผู้เรียนเป็นสำคัญ ให้ผู้เรียนมีความรู้ ทักษะ คุณลักษณะประจำวิชา คุณลักษณะอันพึงประสงค์

และสมรรถะที่สำคัญ ตามหลักสูตร

ดําเนินการออกแบบและจัดทำการจัดการเรียนรู้ โดยเน้นผู้เรียนเป็นสำคัญ สามารถแก้ไขและพัฒนาคุณภาพ การจัดการเรียนรู้ให้สูงขึ้น

เพื่อให้ผู้เรียนมีความรู้ ทักษะ คุณลักษณะอันพึงประสงค์ และสมรรถนะที่สำคัญ ตามหลักสูตร มีกระบวนการคิด และค้นพบองค์ความรู้

ด้วยตนเอง และสร้างแรงบันดาลใจ และเป็นแบบอย่างที่ดีในการออกแบบการจัดการเรียนรู้

1.2.png



1.3 จัดกิจกรรมการเรียนรู้ อำนวยความสะดวกในการเรียนรู้ และส่งเสริมผู้เรียน ได้พัฒนาเต็มตามศักยภาพ เรียนรู้และทำงานร่วมกัน

มีการอำนวยความสะดวกในการเรียนรู้และส่งเสริมผู้เรียนได้พัฒนาเต็มศักยภาพ เรียนรู้และทำงานร่วมกันโดยมีการจัดการเรียนรู้ที่สามารถแก้ไขปัญหา

โดยมีการออกแบบการจัดการเรียนรู้ที่สามารถแก้ไขปัญหาในการจัดการเรียนรู้ สร้างและพัฒนาสื่อการสอนประกอบการเรียนจากหนังสือเรียน

โดยผู้เรียนสามารถเรียนผ่านศึกษาผ่านระบบออนไลน์ได้ทุกที่ ทุกเวลา ทำให้ผู้เรียนพัฒนาเต็มศักยภาพ ตอบสนองความแตกต่างระหว่างบุคคลได้เป็นอย่างดี


1.3.png
1.4 สร้างและหรือพัฒนาสื่อ นวัตกรรม เทคโนโลยี และแหล่งเรียนรู้
1.4.png
<<ตัวอย่างสื่อการสอน>>


1.5 วัดและประเมินผลการเรียนรู้

คิดค้นและพัฒนารูปแบบการวัดและประเมินผล การเรียนรู้ตามสภาพจริง ด้วยวิธีการที่หลากหลาย เหมาะสม และสอดคล้องกับมาตรฐานการเรียนรู้

และนำผลการวัดและประเมินผลการเรียนรู้ มาแก้ไขปัญหาการจัดการเรียนรู้ เพื่อให้ผู้เรียนพัฒนาการเรียนรู้อย่างต่อเนื่อง

และเป็นแบบอย่างที่ดีในการวัดและประเมินผลการเรียนรู้ ออกแบบการวัดและประเมินผลการเรียนรู้ที่มีความหลากหลายโดยคำนึงถึงความแตกต่างระหว่างบุคคล

และมีความสอดคลองกับมาตรฐานการเรียน



1.55.png

1.6 ศึกษา วิเคราะห์ สังเคราะห์ เพื่อแก้ปัญหา หรือพัฒนาการเรียนรู้

คิดค้น วิเคราะห์ และสังเคราะห์ เพื่อแก้ไขปัญหา หรือพัฒนาที่ส่งผลต่อคุณภาพผู้เรียน และนำผลการศึกษา วิเคราะห์ และสังเคราะห์

มาใช้แก้ไขปัญหา หรือพัฒนาคุณภาพการจัดการเรียนรู้ให้สูงขึ้น และเป็นแบบอย่างที่ดีในการศึกษา วิเคราะห์ และสังเคราะห์

เพื่อแก้ไขปัญหาหรือพัฒนาการเรียนรู้ โดยคำนึงถึงผู้เรียนมากที่สุดและให้เหมาะกับสถานการณ์ปัจจุบัน

1.6.png


>> PLC กลุ่มสาระการเรียนรู้วิทยาศาสตร์<<



1.7 จัดบรรยากาศที่ส่งเสริมและพัฒนาผู้เรียน

สร้างห้องเรียนเสมือนจริง: ให้นักเรียนใช้แอปพลิเคชันหรือแพลตฟอร์มออนไลน์ เช่น PhET Interactive Simulations เพื่อจำลองปรากฏการณ์คลื่น
ช่วยให้พวกเขาเห็นภาพและทดลองเปลี่ยนแปลงตัวแปรต่างๆ ได้ด้วยตนเอง.

ใช้สื่อที่ทันสมัย: นำวิดีโอสั้นๆ หรือคลิปจาก YouTube ที่อธิบายหลักการของคลื่นในสถานการณ์จริง เช่น คลื่นน้ำในสระ คลื่นเสียงจากลำโพง หรือคลื่นแผ่นดินไหว



1.7.png





1.8 อบรมและพัฒนาคุณลักษณะที่ดีของผู้เรียน

อบรม บ่มนิสัยให้ผู้เรียนมีคุณธรรม จริยธรรม คุณลักษณะอันพึงประสงค์ และค่านิยมความเป็นไทยที่ดีงาม

สอดแทรกไว้ในกิจกรรมการจัดการเรียนรู้ โดยคำนึงถึงความแตกต่างระหว่างบุคคล

1.8.png














Generated 0.021175 sec.