krukhaw


ผลการเรียนรู้

 

ชั้น

ตัวชี้วัด

สาระการเรียนรู้แกนกลาง

ม.๓

๒. ใช้นาฏยศัพท์หรือศัพท์ทางการละคร          ที่เหมาะสมบรรยายเปรียบเทียบการแสดงอากัปกิริยาของผู้คนในชีวิตประจำวันและ

ในการแสดง

  • ภาษาท่าหรือภาษาทางนาฏศิลป์

-          ภาษาท่าที่มาจากธรรมชาติ

-           ภาษาท่าที่มาจากการประดิษฐ์

-          รำวงมาตรฐาน

๓. มีทักษะในการใช้ความคิดในการพัฒนารูปแบบการแสดง

 

  • รูปแบบการแสดง

-          การแสดงเป็นหมู่ 

-          การแสดงเดี่ยว 

-          การแสดงละคร

-          การแสดงเป็นชุดเป็นตอน

๔. มีทักษะในการแปลความและ                 การสื่อสารผ่านการแสดง

  • การประดิษฐ์ท่ารำและท่าทางประกอบ            การแสดง

-          ความหมาย

-          ความเป็นมา

-          ท่าทางที่ใช้ในการประดิษฐ์ท่ารำ

๕. วิจารณ์เปรียบเทียบงานนาฏศิลป์                ที่มีความแตกต่างกันโดยใช้ความรู้             เรื่ององค์ประกอบนาฏศิลป์

  • องค์ประกอบนาฏศิลป์

-          จังหวะทำนอง

-          การเคลื่อนไหว 

-          อารมณ์และความรู้สึก 

-          ภาษาท่า  นาฎยศัพท์ 

-          รูปแบบของการแสดง 

-          การแต่งกาย

๖.  ร่วมจัดงานการแสดงในบทบาทหน้าที่ต่าง ๆ

  • วิธีการเลือกการแสดง

-          ประเภทของงาน 

-          ขั้นตอน

-          ประโยชน์และคุณค่าของการแสดง

๗. นำเสนอแนวคิดจากเนื้อเรื่อง                 ของการแสดงที่สามารถนำไปปรับใช้            ในชีวิตประจำวัน

 ·  ละครกับชีวิต


Generated 0.021435 sec.